Đây là nơi trao đổi, giao lưu kinh nghiệm về phương pháp đọc sách khoa học hiệu quả, xây dựng văn hóa đọc cho học sinh trường của chúng ta. Trước tiên thì hãy cùng tìm hiểu về điều lệ hoạt động của câu lạc bộ nha.
A. ĐIỀU LỆ HOẠT ĐỘNG
ĐIỀU I. MỤC ĐÍCH
-Xây dựng văn hóa đọc cho học sinh trường THPT Hùng Vương.
-Trao đổi kinh nghiệm về phương pháp đọc sách khoa học, hiệu quả.
-Chia sẻ kinh nghiệm học tập.
-Tiếp xúc với các địa chỉ văn hóa, gặp gỡ giao lưu với các tác giả.
-Chia sẻ, sưu tầm, lưu giữ và bảo quản sách báo.
ĐIỀU II. NGUYÊN TẮC HOẠT ĐỘNG
Sinh hoạt của CLB đảm bảo tuân thủ những qui định của nhà trường.
-Tự nguyện: Từng thành viên tự nguyện gia nhập, tự nguyện tuân theo Điều lệ và tự nguyện rút lui.
-Dân chủ: Tất cả các vấn đề liên quan tới hoạt động của CLB đều được bàn bạc dân chủ rộng rãi và quyết định theo đa số. Lắng nghe, tôn trọng những ý kiến khác biệt trong tranh luận.
-Bình đẳng: Mọi thành viên đều bình đẳng về nghĩa vụ và quyền lợi.
-Công khai: Sinh hoạt của CLB công khai: công khai họp mặt (địa điểm, nội dung, ghi chép..), công khai trong sinh hoạt ngoại khóa, công khai thông tin, truyền tin, công khai tài chính.
ĐIỀU III. TRÁCH NHIỆM VÀ QUYỀN LỢI CỦA THÀNH VIÊN
* Thành viên CLB có trách nhiệm:
-Tham gia đều đặn các kỳ sinh hoạt. Tích cực đóng góp ý kiến thảo luận, tranh luận theo chủ đề trong chương trình.
-Tham gia gia các hoạt động ngoại khóa do CLB tổ chức
-Chọn lọc giới thiệu thành viên mới.
* Thành viên CLB có quyền lợi:
Ứng cử vào Ban Điều hành.
-Được thông tin đầy đủ mọi mặt hoạt động của CLB.
-Được cung cấp một Bản tin nội bộ từng kỳ miễn phí.
-Được rút tên khỏi danh sách CLB.
️ĐIỀU IV. ĐIỀU KIỆN THAM GIA CLB
Học sinh trường THPT Hùng Vương.
Đọc kĩ điều lê (được ban chấp hành phát) và kí xác nhận.
️ĐIỀU V. ĐIỀU KIỆN XÓA TÊN KHỎI DANH SÁCH THÀNH VIÊN
-Tự nguyện xin rút: Người muốn rút tên khỏi CLB phát biểu trực tiếp với Ban Điều hành.
-Vi phạm kỷ luật phát ngôn, truyền tin, làm tổn hại uy tín của CLB. Vấn đề vi phạm và quyết định xóa tên sẽ được đưa ra xem xét công khai tại kỳ sinh hoạt định kỳ của CLB.
ĐIỀU VI. NỘI DUNG SINH HOẠT
1. Sinh hoạt định kì
-CLB sinh hoạt định kỳ nửa tháng/một lần vào chiều thứ bảy 1 giờ 30 phút- 3h, địa điểm sẽ được ban chủ nhiệm thông báo trước sinh hoạt.
-Nội dung chủ yếu các kỳ sinh hoạt thường xuyên gồm: trao đổi, giới thiệu sách, chia sẻ phương pháp học tập.
2. Sinh hoạt không định kỳ: Thăm các địa chỉ văn hóa; gặp gỡ tác giả; tham quan di tích lịch sử - văn hóa…
ĐIỀU VII: BAN ĐIỀU HÀNH
-Ban Điều hành CLB gồm từ 4 thành viên (1 chủ nhiệm, 1 phó chủ nhiệm, 2 ủy viên) do tập thể các thành viên bầu theo nguyên tắc biểu quyết công khai trong kỳ họp của CLB. Trong thời gian đầu một số người tham gia sáng lập CLB sẽ là thành viên của ban điều hành lâm thời.
-Nhiệm kỳ của Ban Điều Hành là 01 năm. Trong nhiệm kỳ khi khuyết chức danh nào thì trong kỳ sinh hoạt gần nhất các thành viên sẽ bầu bổ sung theo nguyên tắc đa số số thành viên có mặt.
-Nhiệm vụ và quyền hạn của Ban Điều hành
-Điều phối mọi hoạt động của CLB theo Điều lệ và -
Chương trình đã được các thành viên nhất trí thông qua.
-Quyết định bổ sung thành viên mới. Xóa tên thành viên xin rút.
-Thực hiện quan hệ đối ngoại.
-Quản lý thu-chi Quỹ CLB.
-Ban điều hành họp thường kỳ mỗi tháng một lần để chuẩn bị nội dung, chương trình cho các kì sinh hoạt.
-Bãi nhiệm: Khi thành viên ban điều hành vi phạm điều lệ CLB thì các thành viên CLB có quyền kiến nghị bãi miễn chức vụ người vi phạm tại kỳ họp định kỳ của CLB và người đó chỉ bị bãi miễn khi có trên 50% số thành viên chính thức đồng ý bãi miễn.
B. DANH SÁCH CÔNG VIỆC CẦN LÀM
1. Thành lập ban chủ nhiệm lâm thời
*Yêu cầu.
-Thành viên sáng lập là những người năng nổ, nhiệt tình, có trách nhiệm ban đầu xây dựng CLB, tích cực vận động để xây dựng CLB.
-Chủ nhiệm CLB: là người quan trọng nhất, quyết định sự tồn tại và phát triển của CLB, Chủ nhiệm CLB phải là người tâm huyết với CLB, có sự nhiệt tình, xông xáo, hết lòng với CLB, có đủ khả năng điều hành CLB. Chủ nhiệm lâm thời do các thành viên sáng lập đề nghị.
-Các thành viên sáng lập họp đề nghị BCN lâm thời, gồm có: Các Phó Chủ nhiệm và Ủy viên là những cánh tay đắc lực của Chủ nhiệm CLB, tham mưu, giúp đỡ Chủ nhiệm tổ chức các hoạt động và tiến hành các công việc cần thiết trong quá trình chuẩn bị thành lập CLB.
-BCN lâm thời tổ chức hoạt đông trong thời gian 06 tháng, sau đó tổ chức Đại hội và bầu ra BCN mới.
2. Phổ biến thông tin về câu lạc bộ cho GV và học sinh.
3. Lập danh sách hội viên.
4. Soạn thảo nội qui – qui chế hoạt động của câu lạc bộ (mục đích, điều kiện kết nạp hội viên, điều lệ hoạt động của CLB của hội viên…).
5. Xây dựng nội dung kế hoạch hoạt động và phương hướng hoạt động 06 tháng kể từ khi dự kiến lễ ra mắt clb.
6. Xây dựng nội dung kế hoạch cụ thể lễ thành lập và ra mắt CLB.


